• Breacking news

    Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

    Mắt mờ và mệt mỏi phải làm sao?

    Mắt mờ và mệt mỏi thì phải làm sao thưa bác sĩ? Là một nhân viên văn phòng, mỗi ngày phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính khiến em cảm thấy hay bị nhức mắt. Dạo gần đây, em có dấu hiệu không nhìn rõ vật ở xa nên khá lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. (Thanh Vân, 27 tuổi)
    Chào bạn Thanh Vân! Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn thẩm mỹ của bệnh viện Kim. Với câu hỏi: “Phải làm gì khi mắt mờ và mệt mỏi?”, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

    Đôi mắt mệt mỏi và mờ dần là do đâu?

    Cuộc sống khá bận rộn làm cho đôi mắt phải điều tiết khá nhiều nhưng lại không nhận được sự chăm sóc đúng cách khiến cho mắt ngày càng mờ và không còn linh hoạt như trước nữa. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng đôi mắt mệt mỏi như thế?
    Đôi mắt mệt mỏi và mờ dần là do đâu?
    – Khi làm việc với máy tính, tiếp xúc với các thiết bị điện tử thường xuyên trong nhiều giờ liên tục sẽ khiến cho cơ mắt làm việc quá sức và dẫn đến những tổn thương ở mắt.
    – Ánh sáng cũng là yếu tố quyết định đến thị lực của đôi mắt. Nếu làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc ánh sáng quá chói cũng gây nhức mắt.
    – Thiếu ngủ, thường xuyên phải thức khuya.
    – Ăn uống thiếu chất.
    – Mắt bị mỏi và mờ dần nguyên nhân còn xuất phát từ một số bệnh lý tiềm ẩn như rối loạn cơ vận nhãn, tật khúc xạ,…
    – Một số nguyên nhân khác liên quan đến thời gian dài cần sự tập trung cao độ của mắt: lái xe, sử dụng kính hiển vi,…
    Trong các nguyên nhân trên thì việc sử dụng máy tính một thời gian dài là nguyên nhân chính và phổ biến nhất gây nên chứng nhức mỏi mắt. Không chỉ riêng bạn Vân mà đa số khối nhân viên văn phòng đều gặp phải vấn đề này. Chính vì thế, nhiều người cảm thấy lo lắng phải gì khi mắt mờ và mệt mỏi?

    Phải làm gì khi mắt mờ và mệt mỏi?

    “Phải làm gì khi mắt mờ và mệt mỏi?”, theo các bác sĩ chuyên khoa mắt thì khi gặp phải các dấu hiệu này thì bạn cần phải thay đổi thói quen làm việc cũng như điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý để cho mắt nhanh chóng phục hồi và linh hoạt trở lại. Cụ thể, bạn cần:
    >> Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết: Theo nghiên cứu của nền Y học hiện đại cho thấy, vitamin và sự xuất hiện các dấu hiệu bệnh ở mắt có liên quan đến nhau. Khi mắt hoạt động điều tiết khá nhiều thì cần phải được bổ sung vitamin và các khoáng chất cần thiết. Vì vậy, các chuyên khoa khuyên bạn nên cân bằng chế độ ăn uống với đầy đủ các loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho đôi mắt hoạt động tốt hơn. Những loại dưỡng chất này có trong khẩu phần ăn hằng ngày của bạn như ngũ cốc, các loại trái cây, protein và chất xơ có chứa trong các loại rau,…
    Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết
    >> Có đủ ánh sáng khi làm việc và chớp mắt thường xuyên: Để đôi mắt không phải điều tiết quá sức, bạn cần làm việc trong điều kiện có đủ ánh sáng. Khi ngồi làm việc với máy tính, thường xuyên phải chớp mắt. Bởi vì khi chúng ta nhìn vào máy tính thì số lần chớp mắt giảm xuống 4 – 5 lần mỗi phút. Do số lần chớp mắt bị giảm mà nước mắt tiết ra để làm sạch mắt cũng bị giảm xuống. Từ đó sẽ gây ra tình trạng mắt bị mỏi, khô mắt và dễ bị kích ứng. Do vậy, hãy nhớ làm việc trong môi trường có đủ ánh sáng và đừng quên chớp mắt thường xuyên nhé.
    >> Tập thể dục cho mắt khỏe: Đây được xem là phương pháp giúp củng cố thị lực cho mắt. Rất đơn giản, bạn hãy tập nhìn vào không gian rộng, nơi có nhiều cây xanh. Chớp mắt nhanh 1 đến 2 phút để tăng cường tuần hoàn máu và giúp mắt thư giãn.
    >> Thường xuyên đắp mặt nạ cho mắt: Mất ngủ thường sẽ gây ra tình trạng thâm quầng và bọng mỡ xung quanh vùng mắt. Không những thế sẽ làm cho đôi mắt cảm thấy mệt mỏi và nhức. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy đắp mặt nạ cho mắt để mắt thư giãn trong vòng 10 – 20 phút. Các nguyên liệu để đắp mặt nạ thường dễ tìm được như dưa leo, lô hội, khoai tây,…
    Thường xuyên đắp mặt nạ cho mắt
    >> Tập thói quen ngủ sớm: Để đôi mắt không bị mỏi và không bị các dấu hiệu lão hóa sớm, bạn nên tập cho mình thói quen ngủ sớm trước 22 giờ. Hãy nhớ là khi ngủ không nên kê gối quá cao để tránh máu tích tụ ở mắt làm sưng húp vào sáng hôm sau.
    >> Tái khám mắt định kỳ: Mỗi năm bạn cần phải đi khám mắt một lần để bác sĩ có thể kiểm tra tình trạng sức khỏe của đôi mắt có tốt không nhằm sớm có biện pháp khắc phục kịp thời.
    Trong trường hợp của bạn Vân nếu ngoài yếu tố mỏi mắt ra, đôi mắt nhỏ khiến khuôn mặt mất đi nét tươi trẻ thì hiện nay chúng tôi có áp dụng công nghệ bấm mí mắt. Bấm mí mắt Hàn Quốc là phương pháp tạo hình mí mắt bồ câu không cần phẫu thuật nên bạn có thể yên tâm khi thực hiện dịch vụ này. Chi phí bấm mí mắt Hàn Quốc là 9 triệu đồng tại bệnh viện Kim, bạn có thể tham khảo thêm.
    “Phải làm gì khi đôi mắt mờ và mệt mỏi?”, với những thông tin trên chắc hẳn bạn Vân đã biết thêm kiến thức để bảo vệ đôi mắt của mình. Nếu bạn còn câu hỏi nào khác, hãy gọi đến tổng đài để được các bác sĩ trực tiếp tư vấn.
    Bài viết trích ngun ti: thammycatmat.com
    • Thông tin liên h:
      Đa ch: 31 Nguyn Đình Chiu, P. Đa Kao, Qun 1, TP.H Chí Minh
      Đin thoi: (+84) 902 898 258 - (+84) 909 903 258
      Email: info@kimhospital.com
      TG: Thienbtv

    Fashion

    Beauty

    Travel